8/24/2552

Brie Cheese with Topping







อันนี้เป็น Appetite ที่ตาโปรดมากอีกเมนูหนึ่งของตา ที่บอกนี้ไม่ใช่สูตรตาเองนะคะ เป็นสูตรที่น้องเกดบอกมา ตาได้ไปทานข้าวบ้านน้องเค้ามา น้องเกดทำอาหารอร่อยทุกอย่างเลยคะ พ่อบ้านตายังแอบชม และชอบ Mango Salsa ของหวานใจน้องเกดด้วย  พ่อบ้านเค้าชอบมาก ชมไม่หยุดปากเลยคะ

สูตร

500  กรัม หอมหัวใหญ่ ซอยบางๆ แต่อยากบางมาก
3 ช.ต. เนยสดชนิดจืด หรือ  น้ำัมันมะกอก ก้ได้คะ
150 กรัม แคนเบอรี่แห้ง
100 กรัม ลูกเกดเหลือง
50 กรัม ลูกเกด
4  ช.ต.  น้ำตาลทรายแดง
เกลือหยิบมือ ตาใส่เองคะ ตัดหวาน
4 - 5  ช.ต. ฺBalsamic Vinegar
1 ก้อน ชีส  Brie

วิธีทำ

นำ แคนเบอรี่ ลูกเกด ลวกในน้ำร้อนที่เดือด แล้วรีบเทใส่กระชอนให้สะเด็ดน้ำ ห้ามแช่ไว้ะคะ  ตาแค่ทำให้เนื้่อ ลูกเกดกับ แคนเบอรี่ นิ่มแค่นั้นเอง ถ้าไม่ทำก็ได้คะ จะคอยเอาลงไปผัดทีเดียวเลยก็ได้คะ

นำน้ำมันมะกอก หรือเนยใส่กระทะ แล้วเอา หอมหัวใหญ่ที่ซอยไว้ ลงไปผัด หรือ เรียกว่า Caramelize Onions ต้องคอยคนบ่อยๆ อย่าให้ไหม้ก้นกระทะนะคะ จนหอมเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาล กลิ่นหอมแล้ว

นำ ลูกเกด กับ เคนเบอรี่ ลงไปผัดกับ Caramelize หัวหอม  เติมเกลือ เติมน้ำตาลทรายเดง และ Balsamic Vinegar ผัดให้เข้ากัน พักไว้ พออุ่นๆ

นำ ชีส Brie เข้าเตาอบ อบด้วยไฟ 350 F ถ้าหั่นเป็นชิ้นเล็ก พอเตาร้อน นำใส่ถาดคุกกี้ คุกแค่ ประมาณ 1 - 2 นาที ก็พอคะ หรือ คอยดู อย่าให้ครีมเหลวจนเกินไป ถ้าอบทั้งก้อนแบบตา ตาใช้เวลาประมาณ 5- 6 นาที่ หรือ คอยเปิดเตาอบ แล้วเอามือแตะชีสดู ถ้าแตะดูแล้วมันนิ่มข้างในก็ใช้ได้แล้วคะ

การทาน ควรทานกับชีสอุ่นๆ หรือ ทานกับ แครกเกอร์ก็ได้คะ  เป็นของว่างเรียกน้ำย่อยได้ดีทีเดียวคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น